Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc

pptx 34 trang Bảo Thanh 14/03/2025 1010
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_stem_lop_1_bai_13_mo_hinh_tinh_doc.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc

  1. BÀI 13 MÔ HÌNH TÍNH DỌC Tiết 1
  2. KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC
  3. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào lớn nhất? 15 34 69
  4. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào lớn nhất? 51 29 4
  5. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào nhỏ nhất? 29 56 75
  6. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào nhỏ nhất? 45 16 19
  7. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số liền trước của số 20 là 18 21 19
  8. TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số liền sau của số 28 là 39 29 27
  9. CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
  10. THẢO LUẬN Em hãy thực hiện phép tính:
  11. QUAN SÁT Bạn nào tính đúng, bạn nào tính sai?
  12. QUAN SÁT Vì sao bạn nam tính sai? Vì bạn đặt phép tính sai
  13. Sản phẩm đảm bảo các yêu cầu sau: ❑ Có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc. ❑ Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9. ❑ Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần. Chúng mình cùng làm mô hình tính dọc để giúp đặt tính không bị nhầm nhé! Đây được gọi là mô hình tính dọc
  14. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
  15. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Tính
  16. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
  17. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
  18. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
  19. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
  20. ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
  21. Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Giấy A4, bút chì, bút màu, kéo, thước kẻ, bút dạ, bìa ni-lông
  22. TẠM BIỆT CÁC EM
  23. Tiết 2 BÀI 13 MÔ HÌNH TÍNH DỌC
  24. ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Thảo luận và chia sẻ ý tưởng TIÊU CHÍ SẢN PHẨM ❑ Có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc. ❑ Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9. ❑ Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần.
  25. LỰA CHỌN Ý TƯỞNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁCH LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC
  26. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Sản phẩm có mấy cột, mấy ô? Cùng vẽ ý tưởng của nhóm Sản phẩm có 2 cột, 6 ô 2. Sản phẩm có thể biểu diễn phép tính gì? Sản phẩm có thể biểu diễn phép cộng, phép trừ 3. Em làm thế nào để có thể sử dụng mô hình tính dọc nhiều lần? Sử dụng những ô số rời để gắn/dán lên ô của dụng cụ, hoặc sử dụng bìa ni-lông và bút dạ.
  27. LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Giấy A4, bút dạ, thước kẻ, bìa ni-lông, bút màu
  28. LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Làm mô hình tính dọc theo cách của em hoặc nhóm em Gợi ý 1 Vẽ hình ngôi nhà có 6 ô và một cái thang ghi các số từ 1 đến 9
  29. LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC 2 Trang trí
  30. LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC 3 Cho sản phẩm vào bìa ni-lông
  31. KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHÍ SẢN PHẨM 9 8 Có 6 ô để viết phép tính 7 theo cột dọc. 6 Có 1 cái thang ghi số từ 1 5 đến 9. 4 3 Trang trí đẹp, sáng tạo, 2 sử dụng được nhiều lần. 1
  32. SỬ DỤNG SẢN PHẨM Sử dụng mô hình tính dọc để tìm kết quả các phép tính
  33. ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Mô hình có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9 Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần
  34. TẠM BIỆT CÁC EM