Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_1_bai_13_mo_hinh_tinh_doc.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 13: Mô hình tính dọc
- BÀI 13 MÔ HÌNH TÍNH DỌC Tiết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào lớn nhất? 15 34 69
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào lớn nhất? 51 29 4
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào nhỏ nhất? 29 56 75
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số nào nhỏ nhất? 45 16 19
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số liền trước của số 20 là 18 21 19
- TRÒ CHƠI “THẺ BÀI” Số liền sau của số 28 là 39 29 27
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- THẢO LUẬN Em hãy thực hiện phép tính:
- QUAN SÁT Bạn nào tính đúng, bạn nào tính sai?
- QUAN SÁT Vì sao bạn nam tính sai? Vì bạn đặt phép tính sai
- Sản phẩm đảm bảo các yêu cầu sau: ❑ Có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc. ❑ Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9. ❑ Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần. Chúng mình cùng làm mô hình tính dọc để giúp đặt tính không bị nhầm nhé! Đây được gọi là mô hình tính dọc
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
- ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Tính
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
- ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
- ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
- ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
- ÔN TẬP CÁCH ĐẶT TÍNH RỒI TÍNH Đặt tính rồi tính
- Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Giấy A4, bút chì, bút màu, kéo, thước kẻ, bút dạ, bìa ni-lông
- TẠM BIỆT CÁC EM
- Tiết 2 BÀI 13 MÔ HÌNH TÍNH DỌC
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Thảo luận và chia sẻ ý tưởng TIÊU CHÍ SẢN PHẨM ❑ Có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc. ❑ Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9. ❑ Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần.
- LỰA CHỌN Ý TƯỞNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁCH LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Sản phẩm có mấy cột, mấy ô? Cùng vẽ ý tưởng của nhóm Sản phẩm có 2 cột, 6 ô 2. Sản phẩm có thể biểu diễn phép tính gì? Sản phẩm có thể biểu diễn phép cộng, phép trừ 3. Em làm thế nào để có thể sử dụng mô hình tính dọc nhiều lần? Sử dụng những ô số rời để gắn/dán lên ô của dụng cụ, hoặc sử dụng bìa ni-lông và bút dạ.
- LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Giấy A4, bút dạ, thước kẻ, bìa ni-lông, bút màu
- LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC Làm mô hình tính dọc theo cách của em hoặc nhóm em Gợi ý 1 Vẽ hình ngôi nhà có 6 ô và một cái thang ghi các số từ 1 đến 9
- LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC 2 Trang trí
- LÀM MÔ HÌNH TÍNH DỌC 3 Cho sản phẩm vào bìa ni-lông
- KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHÍ SẢN PHẨM 9 8 Có 6 ô để viết phép tính 7 theo cột dọc. 6 Có 1 cái thang ghi số từ 1 5 đến 9. 4 3 Trang trí đẹp, sáng tạo, 2 sử dụng được nhiều lần. 1
- SỬ DỤNG SẢN PHẨM Sử dụng mô hình tính dọc để tìm kết quả các phép tính
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Mô hình có 6 ô để viết phép tính theo cột dọc Có 1 cái thang ghi số từ 1 đến 9 Trang trí đẹp, sáng tạo, sử dụng được nhiều lần
- TẠM BIỆT CÁC EM