Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 15: Bầu trời ngày và đêm
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 15: Bầu trời ngày và đêm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_1_bai_15_bau_troi_ngay_va_dem.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 15: Bầu trời ngày và đêm
- BÀI 15 BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM Tiết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC CÙNG HÁT VÀ VẬN ĐỘNG NHÉ!
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- TRÒ CHƠI TIẾP SỨC “NGÀY VÀ ĐÊM” Cách chơi: Giáo viên chia lớp thành các nhóm 4 em, học sinh sử dụng các thẻ tranh đã sưu tầm, chuẩn bị ở nhà về bầu trời ban ngày và đêm Khi giáo viên hô “Bắt đầu”, lần lượt học sinh các nhóm lấy tranh và xếp vào cột ngày hoặc cột đêm trên bảng nhóm Nhóm nào xếp nhanh và đúng sẽ thắng cuộc
- THẢO LUẬN Bầu trời ngày và đêm có gì khác biệt? Bầu trời ban ngày Bầu trời ban đêm Mặt Trời Mặt Trăng Thấy nhiều sao Bầu trời sáng, Bầu trời tối, màu xanh màu đen
- THẢO LUẬN Đây là sản phẩm mô tả bầu trời ngày và đêm Chúng mình cùng làm sản phẩm mô tả bầu trời ngày và đêm nhé!
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 1. Em hãy cho biết bức tranh 1. Tô màu vẽ hình ảnh gì? Bức tranh vẽ Mặt Trời, mây, Mặt Trăng và các vì sao 2. Nêu hai điểm khác biệt giữa bầu trời ngày và đêm Bầu trời ban ngày có Mặt Trời và mây trắng Bầu trời ban đêm có Mặt Trăng và các vì sao
- TÌM HIỂU BẦU TRỜI VÀO BAN NGÀY Chỉ ra đặc điểm của bầu trời trong những hình sau: Mây có màu gì? Mây có màu vàng, xám, trắng Bầu trời có Mặt Trời không? Bầu trời có Mặt Trời Theo em đây là thời gian nào trong ngày? Đây là buổi sáng, Mặt Trời vừa mới mọc lên
- TÌM HIỂU BẦU TRỜI VÀO BAN NGÀY Chỉ ra đặc điểm của bầu trời trong những hình sau: Mây có màu gì? Mây có màu đen và xám Bầu trời có Mặt Trời không? Bầu trời không có Mặt Trời Theo em bầu trời báo hiệu điều gì? Bầu trời báo hiệu trời sắp mưa
- TÌM HIỂU BẦU TRỜI VÀO BAN NGÀY Chỉ ra đặc điểm của bầu trời trong những hình sau: Mây có màu gì? Mây có màu trắng Bầu trời có Mặt Trời không? Bầu trời có Mặt Trời Theo em đây là thời gian nào trong ngày? Đây là buổi trưa, Mặt Trời ở trên đỉnh đầu, nắng chói chang
- TÌM HIỂU BẦU TRỜI VÀO BAN NGÀY Chỉ ra đặc điểm của bầu trời trong những hình sau: Mây có màu gì? Mây có màu vàng Bầu trời có Mặt Trời không? Bầu trời có Mặt Trời Theo em đây là thời gian nào trong ngày? Đây là buổi chiều tà, Mặt Trời sắp lặn
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 1. Bầu trời vào ban ngày có đặc điểm gì? Bầu trời ban ngày có Mặt Trời toả ánh nắng chiếu sáng mọi vật 2. Kể tên các hoạt động diễn ra vào ban ngày Các hoạt động ban ngày: làm việc, đi học, đá bóng, đi bơi Xem ti vi, quét nhà, phơi quần áo, ăn 3. Câu nào nói đúng về bầu trời ban ngày A. Khi trời mưa, chúng ta thường không nhìn thấy Mặt Trời trên bầu trời. B. Vào ban ngày, chúng ta nhìn thấy các vì sao sáng lấp lánh. C. Bầu trời ban ngày có mây trắng bay. D. Nhờ có ánh trăng mà bầu trời ban ngày sáng bừng lên.
- TÌM HIỂU BẦU TRỜI VÀO BAN ĐÊM Quan sát hình và kể những điều em nhìn thấy trên bầu trời vào ban đêm 1 3 Bầu trời có ít sao Bầu trời có Mặt Trăng tròn 2 4 Bầu trời Bầu trời có rất không có nhiều ngôi sao nhỏ Mặt Trăng, sao và mây
- THẢO LUẬN Chỉ ra sự khác biệt của bầu trời vào ban ngày và ban đêm Ban ngày trời sáng, có Mặt Trời Ban đêm trời tối, có Mặt Trăng
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Bầu trời vào ban đêm có đặc điểm gì? Bầu trời ban đêm tối đen, có thể có Trăng và các vì sao . 2. Kể tên các hoạt động diễn ra vào ban đêm Các hoạt động ban đêm: làm bài tập, nghe nhạc, xem ti vi, ngủ 3. Nêu hoạt động của em vào ban ngày và ban đêm Hoạt động ban ngày Hoạt động ban đêm Tập thể dục, quét nhà, đi học, Tắm, làm bài tập, xem ti vi, ngủ đạp xe, đi bơi
- CHUẨN BỊ CHO GIỜ HỌC SAU Chuẩn bị các nguyên, vật liệu cho buổi học sau: Giấy màu, kéo, băng dính, ống hút, dây dù
- TẠM BIỆT CÁC EM
- BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM BÀI 15 Tiết 2
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm theo tiêu chí TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Có hình ảnh bầu trời ban ngày, ban đêm. Có bộ phận để chuyển tiếp giữa ngày và đêm. Chắc chắn, đẹp, có thể sử dụng được nhiều lần.
- LỰA CHỌN Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm vòng xoay “Bầu trời ngày và đêm”
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4 1. Vòng xoay gồm các bộ phận nào? Vẽ ý tưởng của nhóm 2. Nhóm em sử dụng vật liệu gì? 3. Nhóm sử dụng hình ảnh gì để thể hiện ban ngày, ban đêm? 4. Em hãy nêu cách sử dụng vòng xoay 5. Mô tả cách làm vòng xoay .
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Giấy màu, kéo, keo dán băng dính hai mặt
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM Làm vòng xoay theo cách của em hoặc nhóm em
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM 1 Tạo hai hình tròn giống nhau
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM 2 Tạo hình bầu trời ban ngày và ban đêm
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM 3 Làm cửa sổ cho vòng xoay ở trên
- LÀM SẢN PHẨM MÔ TẢ BẦU TRỜI NGÀY VÀ ĐÊM 4 Làm trục và hoàn thiện vòng xoay
- KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Có hình ảnh bầu trời ban ngày, ban đêm. Có bộ phận để chuyển tiếp giữa ngày và đêm. Chắc chắn, đẹp, có thể sử dụng được nhiều lần.
- TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM Trưng bày sản phẩm Giới thiệu về sản phẩm của em với bạn
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Có hình ảnh bầu trời ban ngày, ban đêm. Có bộ phận xoay để chuyển tiếp giữa ngày và đêm. Chắc chắn, đẹp, có thể sử dụng được nhiều lần.
- TẠM BIỆT CÁC EM