Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Tiết 1)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_1_canh_dieu_chu_de_1_doi_hinh.doc
Nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Cánh diều) - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Tiết 1)
- 1 Tuần 1 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ ( Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về kiến thức, kĩ năng: Biết thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ. 2. Về năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết tên động tác, khẩu lệnh và cách thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ. 2.3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết chăm chỉ khi tham gia tập luyện - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, Còi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- 2 Tuần 1 Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ - Nhận lớp 1 Gv nhận lớp, thăm - Đội hình nhận lớp lần hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV - Khởi động: Xoay các 2x8 - Gv hướng dẫn học - Cán sự tập trung lớp, khớp cổ tay, cổ chân, nhịp sinh khởi động. điểm số, báo cáo sĩ số, vai, hông, gối,... tình hình lớp cho GV. -Trò chơi “ lộn cầu - GV nêu tên trò chơi, - HS chơi vồng” hướng dẫn chơi thử và tổ chức HS chơi, đọc câu: “Lộn cầu vồng - Nước trong nước chảy - Có cô mười bảy - Có chị mười ba - Hai chị em ta - Ra lộn cầu vồng.” - Tổng kết, tuyên dương. II. Phần cơ bản: 1. Kiến thức. *Mục tiêu: - Biết tên động tác, quan sát tranh và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. - Hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao. 16-18 - HS quan sát tranh, - ĐH quan sát tranh - Đứng nghiêm, đứng
- 3 Tuần 1 nghỉ phút GV làm mẫu động tác 1 lần không phân tích động tác. - GV làm mẫu lần 2 GV kết hợp phân tích kĩ - Đứng nghiêm: đứng thuật động tác. thẳng, 2 bàn chân tạo - Mời 4-5 HS lên thực chữ V, tay thẳng, ngực hiện động tác. Hô căng, mắt nhìn thẳng khẩu lệnh : - Đứng nghỉ : chùng gối Hô khẩu lệnh : chân trái hoặc phải. tay Nghiêm!... Nghỉ! thẳng tự nhiên 3-4 L - GV hô 1 lần , Lớp trưởng hô cả lớp luyện tập. - Nx, sửa sai 2. Luyện tập *Mục tiêu: - HS biết thực hiện được động tác đứng nghiêm, nghỉ. - Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tập được giao và hỗ trợ bạn học trong nhóm cùng tập luyện. *Luyện tập - Tập đồng loạt 2 L - GV hô - HS tập theo - ĐH tập đồng loạt. GV 3 L - Cán sự hô lớp tập - Gv quan sát, sửa sai cho HS. GV - Tập theo tổ nhóm - Y/c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Giáo viên quan sát sửa sai - Tập theo cặp đôi - GV cho 2 HS quay - HS thực hiện mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập
- 4 Tuần 1 luyện - Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn, nx - GV nx, tuyên dương 3. Trò chơi *Mục tiêu: - Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi theo yêu cầu của GV. - Chơi trò chơi nhiệt tình, đoàn kết để hoàn thành lượng vận động của trò chơi. - Học sinh hình thành năng lực hợp tác, phối hợp ăn ý. - Trò chơi “Đứng ngồi 4– 5’ - - GV nêu tên trò - HS chơi theo đội hình theo lệnh” chơi, hướng dẫn cách hàng ngang chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS: Cách chơi: Quản trò đứng giữa vòng, qui định theo hiệu còi: + Một tiếng còi: đứng lên. + Hai tiếng còi: ngồi xuống. - Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật. III. Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. 4– 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - GV hệ thống lại bài, - Gọi HS nêu nội - HS nêu, nx bạn vận dụng, nhận xét, dung bài đã học, nhận đánh giá chung của buổi xét bạn bổ sung ý học. kiến. + Vận dụng: Bạn nào + HS trả lời giỏi hãy lên thực hiện lại các động tác ghiêm nghỉ chúng ta vừa học? Hướng dẫn HS Tự ôn ở - Nhận xét
- 5 Tuần 1 nhà - Về nhà ôn bài đã - Xuống lớp học và chuẩn bị bài - ĐH kết thúc sau. GV * Điều chỉnh sau bài dạy

