Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Chủ đề: Đội hình đội ngũ
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Chủ đề: Đội hình đội ngũ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_the_duc_lop_1_chu_de_doi_hinh_doi_ngu.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 - Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- TUẦN 1 Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ (Tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện cá nhân, tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Cán sự lớp điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động: 2-3’ 1-2 -GV di chuyển HD HS - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ L khởi động khởi động chung tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm Đội hình khởi động: hông, gối, nhạc cho HS khởi động nhằm kích * * * * * * * thích, tăng sự hưng phấn cho HS tập * * * * * * * luyện. * * * * * * * GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - Trò chơi :“ Đứng 1-2’ 2- Đội hình chơi trò chơi: ngồi theo lệnh” 3L - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- * * * * * * * - GV nhận xét tuyên dương học sinh * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản: 20-22 GV 1.Hoạt động 1: 2-3’ 2-3 - HS quan sát, lắng nghe Hoạt động hình L - GV làm mẫu động GV chỉ dẫn để chơi trò thành kiến thức tác và cho HS quan chơi mới: sát tranh động tác - HS tích cực, chủ động Tư thế đứng được học: tham gia chơi trò chơi nghiêm, đứng nghỉ - GV chọn vị trí thích hợp làm mẫu và cho Đội hình HS quan sát HS xem tranh, để GV làm mẫu động tác: giúp tất cả HS đều - HS đứng thành những quan sát được động hàng ngang quay mặt tác cần học vào trong quan sát GV - GV nêu tên động tác làm mẫu để HS biết, chú ý quan sát * * * * - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích * * * * kĩ thuật động tác. GV + Gv gọi Hs chia sẻ về động tác mới * * * * - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác - HS quan sát, GV làm mẫu mẫu và lắng nghe GV - GV hô khẩu lệnh chỉ dẫn, nhận xét để vận HS tập theo Gv. dụng vào luyện tập - Nêu những sai lầm + Hs chia sẻ HS thường mắc và + HS quan sát
- cách khắc phục khi 2.Hoạt động 2: HS thực hiện động tác Hoạt động luyện - Gv quan sát, sửa sai + Hs tập cùng Gv tập thực hành: cho HS. Tập đồng loạt - GV tổ chức cho HS 3-4’ 2-3 luyện tập các nội L dung theo các hình thức: Luyện tập đồng loạt, chia tổ tập luyện, luyện tập cặp đôi ĐH tập luyện đồng Tập theo tổ nhóm +Yêu cầu Tổ trưởng loạt. 3-4’ 2-3 cho các bạn luyện tập * * * * * * * L theo khu vực. - Gv quan sát chỉ dẫn * * * * * * * cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu * * * * * * * cầu cần đạt, , GV sửa GV sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ - Yêu cầu:1hàng tập hai hàng quan sát và nhận xét bạn tập. Sau đó đổi vị trí cho nhau Tập theo cặp đôi * * * * * * * 3-4’ 2-3 L - GV cho 2 HS quay * mặt vào nhau tạo * GV thành từng cặp để tập * luyện. * + GV sửa sai cho HS * * * * * * * ĐH tập luyện theo cặp đôi * * * *
- Thi đua giữa các tổ 2-3’ 1L * * - GV tổ chức cho HS * * thi đua , trình diễn * * GV giữa các tổ. - GV nhận xét tuyên * * dương * * * * Từng tổ lên thi đua - trình diễn * * * * * * * * * * * * * * Trò chơi “Rồng rắn lên mây”. 2-3’ 2- * * * * * * * 3L - GV nêu tên trò chơi, * * * * hướng dẫn cách chơi, GV luật chơi, tổ chức - HS quan sát bạn trình chơi trò chơi diễn, đưa ra nhận xét - GV nhận xét HS của cá nhân chơi trò chơi, tuyên Chơi trò chơi theo đội III. Phần kết thúc dương các bạn tích hình hàng ngang 1.Hồi tĩnh: 4-6’ 1- cực tham gia chơi - Hs quan sát, lắng nghe - Thả lỏng cơ toàn 3-4’ 2L thân. - Kết hợp với nhạc - Gv cho cả lớp tập nền khi HS thả lỏng thả lỏng cơ toàn thân
- 2.Nhận xét, đánh * * * * * * * giá 1-2’ 1L - Ưu điểm, hạn chế * * * * * * * cần khắc phục - GV nhận xét kết GV 3. Ứng dụng quả, ý thức thái độ tập - HS tích cực tham gia * Xuống lớp 1-2’ 1L luyện của HS trò chơi theo chỉ dẫn của GV - GV hướng dẫn HS Đội hình hồi tĩnh: tập luyện ở nhà. HS * * * * * * * có thể tập tư thế đứng nghiêm, nghỉ theo * * * * * * * hình thức tập cá nhân hoặc tập cùng bạn, * * * * * * * cùng người thân ở GV nhà - HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV, đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lí Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập ở nhà * *
- Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ (Tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem và ôn các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập cá nhân, tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * 2.Khởi động: 2-3’ 1-2 -GV di chuyển HD HS * * * * * * * - Xoay các khớp cổ L khởi động * * * * * * * tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm GV hông, gối, nhạc cho HS khởi - Cán sự lớp điểm số, động nhằm kích báo cáo sĩ số, tình hình thích, tăng sự hưng lớp cho GV. phấn cho HS tập - Cán sự điều khiển lớp luyện. khởi động chung Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - Trò chơi “ Rồng 1-2’ 2- Đội hình chơi trò chơi: rắn lên mây” 3L - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi, cách chơi, luật chơi
- * * * * * * * - GV nhận xét tuyên dương học sinh * * * * * * * * * * * * * * II. Phần cơ bản: 20-22 GV 1.Hoạt động 1: 2-3’ 2-3 - HS quan sát, lắng nghe Hoạt động ôn L GV chỉ dẫn để chơi trò tập:Tư thế đứng - GV cho hs ôn tập chơi nghiêm, nghỉ - GV hô khẩu lệnh - HS tích cực, chủ động HS tập theo Gv. tham gia chơi trò chơi - Cán sự lớp cho cả lớp tập Đội hình HS ôntập - Nêu những sai lầm động tác: HS thường mắc và - Hs thực hiện ôn tập cách khắc phục khi dưới sự Hd của Gv HS thực hiện động tác * * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai 2. Hoạt động 2: cho HS. * * * * * * * Hoạt động luyện tập thực hành: * * * * * * * Tập đồng loạt 3-4’ 2-3 GV L - GV tổ chức cho HS - HS quan sátvà lắng luyện tập các nội nghe GV chỉ dẫn, nhận dung theo các hình xét để vận dụng vào thức: Luyện tập đồng luyện tập loạt, chia tổ tập luyện, Tập theo tổ nhóm luyện tập cặp đôi ĐH tập luyện đồng loạt. 3-4’ 2-3 L +Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- - Gv quan sát chỉ dẫn * * * * * * * cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu * * * * * * * cầu cần đạt, , GV sửa sai cho HS. * * * * * * * GV ĐH tập luyện theo tổ Tập theo cặp đôi - Yêu cầu:1hàng tập hai hàng quan sát và nhận xét bạn tập. Sau đó đổi vị 3-4’ 2-3 trí cho nhau L - GV cho 2 HS quay * * * * * * * mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập * luyện. * GV + GV sửa sai cho HS * * Thi đua giữa các tổ * * * * * * * ĐH tập luyện theo cặp 2-3’ 1L đôi - GV tổ chức cho HS * * * * thi đua , trình diễn giữa các tổ. * * - GV nhận xét tuyên * * dương * * GV * * * * * * Trò chơi “Lăn Từng tổ lên thi đua - bóng tiếp sức”. trình diễn
- 2-3’ 2- * * * * * * * 3L - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, * * * * * * * luật chơi, tổ chức chơi trò chơi * * * * * * * - GV nhận xét HS III.Phần kết thúc chơi trò chơi, tuyên * * * * 1.Hồi tĩnh: dương các bạn tích GV - Thả lỏng cơ toàn cực tham gia chơi - HS quan sát bạn trình thân. 4-6’ 1- diễn, đưa ra nhận xét - Kết hợp với nhạc 3-4’ 2L của cá nhân nền khi HS thả lỏng - Gv cho cả lớp tập Đội hình chơi trò chơi thả lỏng cơ toàn thân * * * * * * * * * * * * Cb Xp Gv - HS tích cực tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của 2.Nhận xét, đánh GV giá - Ưu điểm, hạn chế Đội hình hồi tĩnh: cần khắc phục 1-2’ 1L * * * * * * * 3. Ứng dụng - GV nhận xét kết * * * * * * * * Xuống lớp quả, ý thức thái độ tập luyện của HS * * * * * * * 1-2’ 1L GV - GV hướng dẫn HS - HS tập trung thực hiện tập luyện ở nhà. HS được theo chỉ dẫn của có thể tập tư thế đứng GV, đưa cơ thể về trạng nghiêm, nghỉ theo thái bình thường 1 cách hình thức tập cá nhân hợp lí hoặc tập cùng bạn, Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học
- cùng người thân ở * * * * * * * nhà * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập ở nhà * * BGH KÝ DUYỆT
- TUẦN 2 Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (Tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- - Hình thức dạy học chính: Tập luyện cá nhân, tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Cán sự lớp điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động: 2-3’ 1-2 -GV di chuyển HD HS - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ L khởi động khởi động chung tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm Đội hình khởi động: hông, gối, nhạc cho HS khởi động nhằm kích * * * * * * * thích, tăng sự hưng phấn cho HS tập * * * * * * * luyện. * * * * * * * GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - Trò chơi “ Lộn cầu 1-2’ 2- - HS quan sát, lắng nghe vồng” 3L GV chỉ dẫn để chơi trò chơi
- - GV hướng dẫn HS Đội hình chơi trò chơi: chơi trò chơi, cách chơi, luật chơi. * * * * * * * * * * * * GV - HS tích cực, chủ động tham gia chơi trò chơi - HS quan sát, lắng nghe II. Phần cơ bản: 20-22 1.Hoạt động 1: 2-3’ 2-3 - GV nhận xét tuyên Đội hình HS quan sát Hoạt động hình L dương học sinh GV làm mẫu động tác: thành kiến thức - HS đứng thành những mới: - GV làm mẫu động hàng ngang quay mặt Tập hợp đội hình tác và cho HS quan vào trong quan sát GV hàng dọc, dóng sát tranh động tác làm mẫu hàng, điểm số. được học: *Tập hợp hàng dọc - GV chọn vị trí thích * * * * hợp làm mẫu và cho HS xem tranh, để * * * * giúp tất cả HS đều GV *Dóng hàng dọc quan sát được động tác cần học * * * * - GV nêu tên động tác - HS quan sát, GV làm để HS biết, chú ý mẫu và lắng nghe GV quan sát chỉ dẫn, nhận xét để vận *Điểm số hàng dọc - GV làm mẫu động dụng vào luyện tập tác kết hợp phân tích + Hs chia sẻ kĩ thuật động tác. + HS quan sát
- + Gv gọi Hs chia sẻ về động tác mới + Hs tập cùng Gv - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác + HS lắng nghe mẫu - GV hô khẩu lệnh HS tập theo Gv. - Nêu những sai lầm 2. Hoạt động 2: HS thường mắc và Hoạt động luyện cách khắc phục khi tập thực hành: HS thực hiện động tác Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai ĐH tập luyện đồng 3-4’ 2-3 cho HS. loạt. L - GV tổ chức cho HS * * * * * * * luyện tập các nội dung theo các hình * * * * * * * thức: Luyện tập đồng loạt, chia tổ tập luyện, * * * * * * * luyện tập cặp đôi GV Tập theo tổ nhóm 3-4’ 2-3 + ĐH tập luyện theo tổ L - Yêu cầu:1hàng tập hai hàng quan sát và nhận xét bạn tập. Sau đó đổi vị Yêu cầu Tổ trưởng trí cho nhau cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt, , GV sửa sai cho HS. Tập theo cặp đôi 3-4’
- 2-3 * * * * * * * L * - GV cho 2 HS quay * GV mặt vào nhau tạo * thành từng cặp để tập * luyện. + GV sửa sai cho HS * * * * * * * ĐH tập luyện theo cặp Thi đua giữa các tổ đôi 2-3’ * * * * 1L * * * * - GV tổ chức cho HS * * GV thi đua , trình diễn giữa các tổ. * * - GV nhận xét tuyên * * * dương * Từng tổ lên thi đua - trình diễn * * * * * * * Trò chơi “Điểm số nhanh”. 2-3’ * * * * * * * 2- 3L * * * * * * * - GV nêu tên trò chơi, * * * * hướng dẫn cách chơi, GV luật chơi, tổ chức - HS quan sát bạn trình chơi trò chơi diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân - Hs quan sát, lắng nghe
- Đội hình chơi trò chơi III. Phần kết thúc * * * 1.Hồi tĩnh: 4-6’ - GV nhận xét HS * * * - Thả lỏng cơ toàn 3-4’ 1- chơi trò chơi, tuyên * * * * * * thân. 2L dương các bạn tích * * * - Kết hợp với nhạc cực tham gia chơi * * * nền khi HS thả lỏng * * * - Gv cho cả lớp tập * * *GV thả lỏng cơ toàn thân - HS tích cực tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV - Hs quan sát, lắng nghe 2.Nhận xét, đánh giá 1-2’ Đội hình hồi tĩnh: - Ưu điểm, hạn chế 1L * * * * * * * cần khắc phục 3. Ứng dụng * * * * * * * * Xuống lớp 1-2’ - GV nhận xét kết 1L quả, ý thức thái độ tập * * * * * * * luyện của HS GV - HS tập trung thực hiện - GV hướng dẫn HS được theo chỉ dẫn của tập luyện ở nhà. HS GV, đưa cơ thể về trạng có thể tập hợp hang thái bình thường 1 cách dọc, dóng hàng, điểm hợp lí số theo hình thức tập Đội hình nhận xét và cá nhân hoặc tập cùng kết thúc giờ học bạn, cùng người thân ở nhà
- * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập ở nhà * * Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (Tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem và ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập cá nhân, tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * 2.Khởi động: 2-3’ 1-2 -GV di chuyển HD HS * * * * * * * - Xoay các khớp cổ L khởi động * * * * * * * tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm GV hông, gối, nhạc cho HS khởi - Cán sự lớp điểm số, động nhằm kích báo cáo sĩ số, tình hình thích, tăng sự hưng lớp cho GV. phấn cho HS tập - Cán sự điều khiển lớp luyện. khởi động chung Đội hình khởi động:
- * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Trò chơi “ Rồng 1-2’ 2- - HS tích cực, chủ động rắn lên mây” 3L - GV hướng dẫn HS tham gia khởi động chơi trò chơi, cách Đội hình chơi trò chơi: chơi, luật chơi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhận xét tuyên - HS quan sát, lắng nghe dương học sinh GV chỉ dẫn để chơi trò chơi - HS tích cực, chủ động II. Phần cơ bản: 20-22 tham gia chơi trò chơi 1.Hoạt động 1: 2-3’ 2-3 Hoạt động ôn tập: L Đội hình HS ôntập Tập hợp đội hình - GV cho hs ôn tập động tác: hàng dọc, dóng - GV hô khẩu lệnh - Hs thực hiện ôn tập hàng, điểm số. HS tập theo Gv. dưới sự Hd của Gv và *Tập hợp hàng dọc - Cán sự lớp cho cả cán sự lớp lớp tập *Dóng hàng dọc - Nêu những sai lầm HS thường mắc và
- cách khắc phục khi * * * * * * * HS thực hiện động tác - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * * *Điểm số hàng dọc cho HS. * * * * * * * GV - HS quan sát và lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận 2. Hoạt động 2: xét để vận dụng vào Hoạt động luyện - GV tổ chức cho HS luyện tập tập thực hành: 3-4’ 2-3 luyện tập các nội Tập đồng loạt L dung theo các hình thức: Luyện tập đồng loạt, chia tổ tập luyện, luyện tập cặp đôi ĐH tập luyện đồng 3-4’ 2-3 loạt. Tập theo tổ nhóm L * * * * * * * +Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập * * * * * * * theo khu vực. - Gv quan sát chỉ dẫn * * * * * * * cho HS thực hiện GV nhằm đáp ứng yêu ĐH tập luyện theo tổ cầu cần đạt, , GV sửa - Yêu cầu:1hàng tập hai sai cho HS. hàng quan sát và nhận xét bạn tập. Sau đó đổi vị trí cho nhau 3-4’ 2-3 Tập theo cặp đôi L
- - GV cho 2 HS quay * * * * * * * mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập * luyện. * GV + GV sửa sai cho HS * * * * * * * * * 2-3’ 1L ĐH tập luyện theo cặp Thi đua giữa các tổ đôi * * * * - GV tổ chức cho HS thi đua , trình diễn * * giữa các tổ. * * - GV nhận xét tuyên * * GV dương * * * * * * Từng tổ lên thi đua - trình diễn 2-3’ 2- * * * * * * * Trò chơi “Điểm số 3L nhanh”. * * * * * * * - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, * * * * * * * luật chơi, tổ chức chơi trò chơi * * * * - GV nhận xét HS GV chơi trò chơi, tuyên - HS quan sát bạn trình dương các bạn tích diễn, đưa ra nhận xét cực tham gia chơi của cá nhân 4-6’ 1- - Hs quan sát, lắng nghe III.Phần kết thúc 3-4’ 2L Đội hình chơi trò chơi: * * *
- 1.Hồi tĩnh: * * * - Thả lỏng cơ toàn * * * thân. - Gv cho cả lớp tập * * * * * * - Kết hợp với nhạc thả lỏng cơ toàn thân * * * nền khi HS thả lỏng * * * * * *GV - HS tích cực tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV Đội hình hồi tĩnh: 1-2’ 1L * * * * * * * 2.Nhận xét, đánh giá * * * * * * * - Ưu điểm, hạn chế cần khắc phục - GV nhận xét kết * * * * * * * 1-2’ 1L quả, ý thức thái độ tập GV 3. Ứng dụng luyện của HS - HS tập trung thực hiện * Xuống lớp được theo chỉ dẫn của - GV hướng dẫn HS GV, đưa cơ thể về trạng tập luyện ở nhà. HS thái bình thường 1 cách có thể tập hợp hàng hợp lí dọc, dóng hàng, điểm Đội hình nhận xét và số theo hình thức tập kết thúc giờ học cá nhân hoặc tập cùng * * * * * * * bạn, cùng người thân * * * * * * * ở nhà * * * * * * * GV Đội hình tập ở nhà * *
- BGH KÝ DUYỆT TUẦN 3 Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (Tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem và ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện
- - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập cá nhân, tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * 2.Khởi động: 2-3’ 1-2 -GV di chuyển HD HS * * * * * * * - Xoay các khớp cổ L khởi động * * * * * * * tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm GV hông, gối, nhạc cho HS khởi - Cán sự lớp điểm số, động nhằm kích báo cáo sĩ số, tình hình thích, tăng sự hưng lớp cho GV. phấn cho HS tập - Cán sự điều khiển lớp luyện. khởi động chung Đội hình khởi động:
- * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Trò chơi “ Nhóm 1-2’ 2- - HS tích cực, chủ động ba nhóm bảy” 3L - GV hướng dẫn HS tham gia khởi động chơi trò chơi, cách - HS quan sát, lắng nghe chơi, luật chơi Đội hình chơi trò chơi: * * * * * * * GV * * * * * * * * - HS tích cực, chủ động - GV nhận xét tuyên tham gia chơi trò chơi II. Phần cơ bản: dương học sinh - HS quan sát, lắng nghe 1.Hoạt động 1: 20-22 Hoạt động ôn tập: 2-3’ 2-3 - GV cho hs ôn tập Đội hình HS ôntập Tập hợp đội hình L - GV hô khẩu lệnh động tác: hàng dọc, dóng HS tập theo Gv. - Hs thực hiện ôn tập hàng, điểm số. - Cán sự lớp cho cả dưới sự Hd của Gv và *Tập hợp hàng dọc lớp tập cán sự lớp *Dóng hàng dọc
- *Điểm số hàng dọc - Nêu những sai lầm * * * * * * * HS thường mắc và cách khắc phục khi * * * * * * * HS thực hiện động tác - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * * 2. Hoạt động 2: cho HS. GV Hoạt động luyện - HS quan sát và lắng tập thực hành: nghe GV chỉ dẫn, nhận Tập đồng loạt xét để vận dụng vào 3-4’ 2-3 luyện tập L - GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung theo các hình thức: Luyện tập đồng loạt, chia tổ tập luyện, Tập theo tổ nhóm luyện tập cặp đôi 3-4’ 2-3 ĐH tập luyện đồng L loạt. +Yêu cầu Tổ trưởng * * * * * * * cho các bạn luyện tập theo khu vực. * * * * * * * - Gv quan sát chỉ dẫn cho HS thực hiện * * * * * * * nhằm đáp ứng yêu GV cầu cần đạt, , GV sửa ĐH tập luyện theo tổ sai cho HS. - Yêu cầu:1hàng tập hai hàng quan sát và nhận xét bạn tập. Sau đó đổi vị Tập theo cặp đôi trí cho nhau 3-4’ 2-3 L - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo
- thành từng cặp để tập * * * * * * * luyện. + GV sửa sai cho HS * * GV * * Thi đua giữa các tổ 2-3’ 1L * * * * * * * ĐH tập luyện theo cặp - GV tổ chức cho HS đôi thi đua , trình diễn * * * * giữa các tổ. - GV nhận xét tuyên * * dương * * * * GV * * * * * * Trò chơi “Chạy Từng tổ lên thi đua - nhanh theo số”. 2-3’ 2- trình diễn 3L * * * * * * * - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, * * * * * * * luật chơi, tổ chức chơi trò chơi * * * * * * * - GV nhận xét HS chơi trò chơi, tuyên * * * * dương các bạn tích GV cực tham gia chơi - HS quan sát bạn trình III.Phần kết thúc diễn, đưa ra nhận xét 1.Hồi tĩnh: 4-6’ 1- của cá nhân - Thả lỏng cơ toàn 3-4’ 2L - Hs quan sát, lắng nghe thân. Đội hình chơi trò chơi: * * *
- - Kết hợp với nhạc - Gv cho cả lớp tập * * * nền khi HS thả lỏng thả lỏng cơ toàn thân * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - HS tích cực tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của 2.Nhận xét, đánh GV giá 1-2’ 1L Đội hình hồi tĩnh: - Ưu điểm, hạn chế * * * * * * * cần khắc phục - GV nhận xét kết * * * * * * * 3. Ứng dụng quả, ý thức thái độ tập * Xuống lớp 1-2’ 1L luyện của HS * * * * * * * GV - GV hướng dẫn HS - HS tập trung thực hiện tập luyện ở nhà. HS được theo chỉ dẫn của có thể tập hợp hàng GV, đưa cơ thể về trạng dọc, dóng hàng, điểm thái bình thường 1 cách số theo hình thức tập hợp lí cá nhân hoặc tập cùng Đội hình nhận xét và bạn, cùng người thân kết thúc giờ học ở nhà * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập ở nhà * *
- . Thứ ngày tháng năm 202 THỂ DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (Tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem và ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch dạy học, đồ dùng dạy học, tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, trực quan hình ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập cá nhân, tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu
- TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu 5-7’ 1.Nhận lớp: 1-2’ - Hoạt động của Gv: - Hoạt động của cán sự Kiểm tra sĩ số, thăm Nghe cán sự lớp báo lớp: Tập trung lớp về vị hỏi sức khỏe học cáo sĩ số, phổ biến trí học tập trên sân sinh, phổ biến nội nội dung, yêu cầu giờ trường dung, yêu cầu giờ học, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp học khỏe của Hs * * * * * * * 2.Khởi động: 2-3’ 1- -GV di chuyển HD HS * * * * * * * - Xoay các khớp cổ 2L khởi động * * * * * * * tay, cổ chân, vai, - Gv kết hợp với âm GV hông, gối, nhạc cho HS khởi - Cán sự lớp điểm số, động nhằm kích báo cáo sĩ số, tình hình thích, tăng sự hưng lớp cho GV. phấn cho HS tập - Cán sự điều khiển lớp luyện. khởi động chung Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - Trò chơi “ Mèo 1-2’ 2- - HS quan sát, lắng nghe đuổi chuột” 3L - GV hướng dẫn HS Đội hình chơi trò chơi: chơi trò chơi, cách chơi, luật chơi