Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tiết 16: Mấy và mấy (Tiết 3) - Năm 2023-2024 - Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tiết 16: Mấy và mấy (Tiết 3) - Năm 2023-2024 - Nguyễn Thị Thu Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tiet_16_may_va_may_tiet.doc
Nội dung tài liệu: Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tiết 16: Mấy và mấy (Tiết 3) - Năm 2023-2024 - Nguyễn Thị Thu Trang
- 1 Tuần 6 Thứ Hai ngày 09 tháng 10 năm 2023 Toán TIẾT 16: MẤY VÀ MẤY? (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Kiến thức, kĩ năng: - Biết mối liên hệ giữa các số trong phạm vi 10 làm cơ sở cho phép cộng sau này. - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. - Biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. * Năng lực, phẩm chất: - Tạo cơ hội cho HS hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học. - Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn, tự giác, tập trung, hứng thú học tập, lòng say mê, yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Power Point phần luyện tập - HS: Bộ đồ dùng học Toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1. Hoạt động 1. Kiểm tra bài cũ (3 - 5’): - GV cho HS lấy que tính tách thành 2 phần - HS thực hành khác nhau - Nhận xét 2. Hoạt động 2. Luyện tập (23 - 25’) Bài 1/36 (7 - 8’): - Nêu yêu cầu của bài? - HS nêu - Yêu cầu HS quan sát mẫu - Vì sao ô trống thứ nhất và thứ hai điền số - Vì hình thứ nhất có 1 chấm 1, 2? tròn. Hình thứ hai có 2 chấm tròn - Vì sao ô trống thứ ba điền số 3? - Vì tất cả hai hình có 3 chấm tròn - Nhìn vào các số em nêu theo mẫu: Mấy và - HS nêu: 1 và 2 được 3 mấy? - Tương tự mẫu em hãy thực hiện các ô còn lại. - HS làm bài - Soi bài - Nhận xét Tranh 2: - Ô trống thứ nhất em điền số mấy? Vì sao? - Số 3 vì có 3 chấm tròn. - Ô trống thứ 2 - Số 4 vì em đếm có 4 chấm tròn. - Ô trống thứ 3 - Số 7 vì cả hai nhóm có 7 chấm tròn - Vậy 3 và 4 được 7 - HS nhận xét Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Trang
- 2 Tuần 6 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Vậy 5 gồm mấy và mấy? - 5 gồm 3 và 2 - GV nhận xét Bài 2/36 (5 - 7’): - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu - Bài có mấy phần? - HS thảo luận nhóm làm bài - GV chia nhóm 2. - GV chữa bài trên màn hình - 9 gồm mấy và mấy? - 9 gồm 5 và 4 - GV nhận xét, tuyên dương Bài 3/37 (8 -10’): - Nêu yêu cầu bài? - HS nêu - GV đưa trực quan - HS quan sát - Ô trống bên trái điền số mấy? Ô trống bên - Số 4 và 3 vì em đếm có 4 viên phải điền số mấy? Vì sao? bi màu vàng và 3 viên bi màu đỏ - Có tất cả mấy viên bi? - Có 7 viên bi - Nhìn vào tranh và số em nêu theo mẫu: - HS nêu 4 và 3 được 7 Mấy và mấy? 3 và 4 được 7 - Để điền số đúng vào ô có dấu hỏi chấm em - Em quan sát và đếm đúng làm thế nào? 3. Hoạt động 3. Vận dụng (2 - 3’): - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - HS nêu * Điều chỉnh sau bài dạy Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Trang

