Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 1, Tiết 9: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau

doc 2 trang Bảo Thanh 17/11/2025 190
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 1, Tiết 9: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1_tiet_9_nhieu_hon.doc

Nội dung tài liệu: Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 1, Tiết 9: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau

  1. 1 Tuần 1 Toán TIẾT 9: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau - So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng. - Vận dụng hiểu biết về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống. 2. Năng lực, phẩm chất: - Tạo cơ hội cho HS hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. Tự giác, tập trung, hứng thú học tập, lòng say mê, yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - HS: Bộ đồ dùng học Toán 1 - GV: Power point hoạt động khám phá, Máy soi III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (4-5’) - Cho HS chơi: Chiếc hộp bí mật để - Hát tập thể củng cố so sánh: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau - Tham gia chơi, trả lời các câu hỏi - Nhận xét, khen thưởng - Giới thiệu bài: Nhiều hơn, ít hơn, - Nhắc lại tên bài bằng nhau (tiết 2) 3. Luyện tập (20 - 25') Bài 1 (5- 6'): - Nêu yêu cầu bài tập? - Khoanh đáp án đúng - Quan sát HS làm bài - Làm vở thực hành Toán-> đổi chéo KT bài-> báo cáo - Vì sao em chọn đáp án B? - Chữa bài: HS giơ thẻ chọn B => Bài 1 củng cố về so sánh nhiều hơn, - Vì sau khi nối số lá thừa ra. ít hơn. Bài 2 (6 - 7'): - Nêu yêu cầu bài? - GV giao việc cho HS thảo luận - Chọn Đ, S nhóm đôi - Thảo luận nhóm đôi - Chữa bài: Sử dụng bộ đồ dùng Toán - Làm vở thực hành Toán - Phần a em chọn đáp án nào? Vì sao? - Giơ thẻ Đ, S => Bài 2 củng cố về so sánh nhiều hơn, - Em chọn S vì em thấy có 2 con nhím ít hơn trên lưng đều có 2 cây nấm Bài 3/17 (5 - 6'): - Em hãy nêu yêu cầu bài? - Nêu yêu cầu bài
  2. 2 Tuần 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Chữa bài: soi bài - Làm vở thực hành Toán -> kiểm tra + Phần a em vẽ thêm mấy củ cà rốt? chéo trong nhóm đôi-> báo cáo + Phần b em vẽ thêm mấy củ cà rốt? - Em vẽ thêm 2 củ cà rốt => Củng cố so sánh hơn, kém, bằng - Em phải vẽ thêm ít nhất là 2 củ cà nhau rốt Bài 4/17 (4 - 5'): - Em hãy nêu yêu cầu bài? - Giao việc cho HS thảo luận nhóm - Điền Đ, S đôi - Thảo luận nhóm đôi - Chữa bài: Sử dụng bộ đồ dùng Toán - Làm vở thực hành Toán - Phần a em chọn đáp án nào? Vì sao? - Giơ thẻ Đ, S - Số vịt trên bờ ít hơn số mèo, vì sao? - Em chọn Đ vì ở dưới nước thừa ra 1 => Bài 4 củng cố về so sánh nhiều hơn, con vịt ít hơn, bằng nhau 5. Vận dụng (1 - 2') - Chia sẻ: Số mèo nhà em nhiều hơn - Em hãy chia sẻ những thông tin các số con chó em biết về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau trong thực tế? - Nhận xét việc học tập của bản thân - Về nhà em tự tìm các đồ vật rồi so và các bạn sánh. * Điều chỉnh sau bài học: ..